สื่อเกาหลี Kookmin Daily: T1 หนีความพ่ายแพ้ไม่ได้และปัญหาการขาดดุลของทีมจะรุนแรงยิ่งขึ้นในปี 2024!

การถ่ายทอดสดเมื่อวันที่ 22 มกราคม สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมวัฒนธรรมเกาหลีเผยแพร่รายงานการสำรวจอีสปอร์ตปี 2024 ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามูลค่ารวมของอุตสาหกรรมอีสปอร์ตของเกาหลีใต้ในปี 2566 อยู่ที่ 256.95 พันล้านวอน เพิ่มขึ้น 7.8% จากครั้งก่อน แต่อุตสาหกรรมอีสปอร์ตยังคงมีอยู่ ภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกคือแม้ว่าทีมอีสปอร์ตจะลงทุนเงินมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ความสามารถในการทำกำไรของพวกเขาก็ไม่สามารถปรับปรุงได้ จำนวนเงินลงทุนในสถาบันอีสปอร์ตสูงถึง 111.55 พันล้านวอนในปี 2566 มากกว่าสองเท่าจาก 52.86 พันล้านวอนในปี 2563 แต่รายรับกลับซบเซา

undef

< p>ในอุตสาหกรรม e-sports ของเกาหลี องค์กร e-sports ที่มีรายได้สูงสุดคือผู้เล่นดาวเด่น Faker ซึ่งครั้งหนึ่งเคยคว้าแชมป์โลก "League of Legends" T1 รายได้เพิ่มขึ้นเป็น 32.8 พันล้านวอนในปี 2566 เพิ่มขึ้น 44.4% จากปี 2565 แต่ค่าใช้จ่ายของ T1 ก็เพิ่มขึ้น 24.1% เป็น 44.8 พันล้านวอน แม้ว่าการขาดดุลจะลดลงจากปีที่แล้ว แต่ก็ยังขาดทุน 12 พันล้านวอน วอน.

ทีมชื่อดัง DK มีรายได้ 9.2 พันล้านวอนในปี 2566 แต่ขาดทุน 6.2 พันล้านวอน และทีม NS มีรายได้ 3 พันล้านวอน และขาดทุน 3.72 พันล้านวอน! ทั้งองค์กร ESports ขนาดใหญ่ ขนาดเล็ก และขนาดกลาง เผชิญกับความสูญเสียโดยไม่มีทีท่าว่าจะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

แม้ว่าขนาดของอุตสาหกรรมอีสปอร์ตจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่งบประมาณต้นทุนของทีมก็ยังเพิ่มขึ้นเช่นกัน อย่างไรก็ตาม เมื่อเปรียบเทียบองค์ประกอบรายได้ในปี 2023 กับปีที่แล้ว รายได้จากการสนับสนุนและการโฆษณาเพิ่มขึ้นจาก 9.4 พันล้านวอนเป็น 11.6 พันล้านวอน รายได้จากลิขสิทธิ์การออกอากาศลดลงจาก 9 พันล้านวอนเป็น 5 พันล้านวอน และรายได้จากการขายตั๋วเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจาก 1.5 พันล้านเป็น 11.6 พันล้านวอน 2 พันล้านหยวน แต่หนึ่งในแหล่งรายได้หลักของทีม โบนัส ลดลง 12% จากปีที่แล้วเหลือ 19 พันล้านหยวน

สาเหตุของเงินรางวัลที่ลดลงมาจากรายได้ที่ลดลงและจำนวนการแข่งขันที่ลดลงของบริษัทเกม รวมถึง Blizzard, Riot Games และ Nexon ซึ่งลดการลงทุนในอีสปอร์ตหรือกลายเป็นกิจกรรมเฉยๆ . จำนวนลีกอาชีพ (ไม่รวมการแข่งขันสมัครเล่น) ลดลง 10 เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และเงินรางวัลรวมลดลง 12.2% แม้แต่บริษัทที่จัดงานอีเว้นท์ระดับมืออาชีพก็ยังจ้างพนักงานน้อยลง ซึ่งลดลง 12 คนจากปีก่อนหน้า

undef

< /พี>
ข้อมูลแนะนำ