ร้อนแรงสุดๆ! อัตราการรักษาผู้เล่นของ "Marvel Confrontation" นั้นสูงกว่าของ "Overwatch 2" มาก และจำนวนผู้เล่นโดยเฉลี่ยลดลงเพียง 3% ในหกสัปดาห์

ข่าวถ่ายทอดสดวันที่ 23 มกราคม ตามรายงานของ Thegamer "Marvel Confrontation" ได้แซงหน้าเกมบริการออนไลน์อื่นๆ ที่เพิ่งเปิดตัวไปมากในแง่ของอัตราการรักษาผู้เล่น โดยสูญเสียเพียง 3% ของจำนวนผู้เล่นโดยเฉลี่ยในหกสัปดาห์

ตามข้อมูลของ SteamDB จำนวนผู้เล่น Steam โดยเฉลี่ยสำหรับ "Marvel Confrontation" ในสัปดาห์แรกของการเปิดตัวคือ 331,225 คน หกสัปดาห์ต่อมา จำนวนผู้เล่นโดยเฉลี่ยของเกมยังคงสูงถึง 320,892 คน ซึ่งลดลงเพียง 3% อย่างน้อยบนแพลตฟอร์ม Steam นี่เป็นผลลัพธ์ที่น่าทึ่ง

<

ในทางตรงกันข้าม "Overwatch 2" ไม่สามารถสร้างข้อมูลที่สะดุดตาเช่นนี้ได้ ในช่วงเปิดตัว เกม Hero Shooter ของ Blizzard มีผู้เล่นเฉลี่ย 38,239 คน แต่เพียงหกสัปดาห์ต่อมา จำนวนผู้เล่นก็ลดลงเหลือ 17,859 คน หรือลดลง 53% และนี่ไม่ใช่เกมเดียวของ Blizzard ที่ต้องเผชิญกับชะตากรรมเดียวกันเมื่อเร็ว ๆ นี้ "Diablo 4" ซึ่งวางจำหน่ายในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2566 ยังพบว่าจำนวนผู้เล่นบนแพลตฟอร์ม Steam ลดลง 53% ภายในหกสัปดาห์หลังจากเปิดตัว

"Diablo 4" ช่วยให้ผู้เล่นกลับมาอย่างมีนัยสำคัญหลังจากการเปิดตัว DLC โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเปิดตัว "Body of Hate" แต่หกสัปดาห์หลังจาก DLC ออนไลน์ Diablo 4 สามารถรักษาผู้เล่นไว้ได้เพียง 26% เท่านั้น

ตามสถิติ ในบรรดาเกมที่เปรียบเทียบ อัตราการรักษาผู้เล่นจะตามมาอย่างใกล้ชิดด้วย "Marvel Confrontation" และ "Operation Delta" เกมดังกล่าวเปิดตัวเร็วกว่า "Marvel Confrontation" หนึ่งวัน จำนวนผู้เล่นสูงสุดโดยเฉลี่ยในสัปดาห์แรกคือ 75,366 คน และค่าเฉลี่ยปัจจุบันคือ 66,580 คน ลดลง 12%

เกมอื่นๆ ที่น่าสนใจได้แก่: Hellraiser 2 สูญเสียผู้เล่นไป 34% ในหกสัปดาห์, Path of Exile 2 สูญเสียผู้เล่นไป 39% และ Paloo สูญเสียผู้เล่นไป 34% ในหกสัปดาห์

ข้อมูลแนะนำ